ตัวอย่างความเชื่อผิดๆของโปรตีน

ตัวอย่างความเชื่อผิดๆของโปรตีน

     โปรตีนเป็นสารอาหารที่จำเป็นและเป็นพื้นฐานของการสร้างกล้ามเนื้อ ถ้าคุณกินโปรตีนไม่พอ กล้ามคุณจะไม่พัฒนาแต่ยังมีอีกหลายคนที่มีความเชื่อผิดๆเกี่ยวกับการกินโปรตีน เช่น

1. การกินโปรตีนแบบผงย่อมดีกว่า
     ซึ่งในความเป็นจริงโปรตีนจากเนื้อสัตว์จะมีคววามแตกต่างในเรื่องกรดอะมิโนบางอย่างมีกรดอะมิโนมากกว่าบางอย่าง การได้รับกรดอะมิโนที่แตกต่างกันหลายๆตัว จะช่วยให้สังเคราะห์โปรตีนได้ดีขึ้น
     สำหรับความเหมาะสมที่จะได้มวลกล้ามเนื้อ อย่าใช้ชีวิตส่วนใหญ่อยู่กับผง(เวย์โปรตีน) ให้เลือกกินอาหารที่หลากหลายและให้กินสิ่งทีเป็นผง(มันมีหลายอย่างอะครับ เช่น เวย์โปรตีน) ก่อนและหลังเล่นกล้าม(เล่นเวท) และในช่วงเวลาที่ไม่สะดวกในการกินอาหาร การกินอาหารให้ได้โปรตีนจากแหล่งโปรตีนหลายๆชนิด จะส่งผลดีกว่าในการเจริญเติบโตของคุณมากกว่าการกินอาหารจากแหล่งโปรตีนเพียงอย่างเดียว เช่น ไขมันดี คารโบไฮเดรต วิตามิน แร่ธาตุต่างๆ

2. ร่างกายสามารถย่อยโปรตีนได้มื้อละ 30กรัมเท่านั้น 
     ในความเป็นจริงมันขึ้นอยู่กับว่าเราฝึกหนักมากแค่ไหน หากเรามีการฝึกที่เข้มข้น ร่างกายก็สามารถย่อยโปรตีนได้มากขึ้นตามลำดับไม่ได้จำกัดแค่มื้อละ 30 กรัมเท่านั้น

3. โปรตีนไม่สามารถใช้เป็นพลังงานได้
     ความคิดนี้เป็นความคิดที่ผิด เพราะหากคุณกำลังอยู่ในช่วงไดเอทแต่ยังรับโปรตีนเท่าเดิม จะทำให้คุณเสียมวลกล้ามเนื้อแน่ๆ เพราะช่วงไดเอทเราจะลดคาร์โปไฮเดรตลง ซึ่งทำให้แหล่งพลังงานขาดหายไป แล้วอะไรล่ะที่จะมาเป็นแหล่งพลังงานสำรองนั่นก็คือ “โปรตีน” นั่นเอง