เทคนิดลดพุงแบบง่ายๆ by Chris Shugart

เทคนิดลดพุงแบบง่ายๆ by Chris Shugart

แค่กินโปรตีนมากขึ้นอย่างถูกวิธี

       นักวิทยาศาสตร์ Paul Arcieroและทีมของเขาเป็นแฟนตัวยงของ "การทานโปรตีนหลายมื้อ" นั่น หมายถึง การกินโปรตีน 5-6 ครั้งต่อวัน โดยทั่วไปแล้วนักเพาะกายจะทานโปรตีนและอาหาร4หมู่ 5-6มื้อหรือเวย์โปรตีนด้วยอยู่แล้วใน1วัน

       การศึกษาวิจัยครั้งนี้เราเรียกมันว่าทำทุกสิ่งอย่างแบบไปพร้อมๆกันในโปรแกรม อาทิ ยกเวท , ซ้อมแบบอินเทอวอล , การหยืดกล้ามเนื้อและซ้อมแบบเอนดูแรนท์ ทีมนักวิจัย2ใน3ให้ความเห็นว่าเพียงการทานโปรตีนเพิ่มเข้าไปจะให้ผลลัพท์ออกมาได้ดีขึ้นทันที

การศึกษา
       Paul Arciero คัดเลือกคน 50คน (หญิง 30 คนและชาย 20 คน) ที่มีพื้นฐานใกล้เคียงกัน เช่น รูปร่าง น้ำหนัก ความฟิต ทุกคนบริโภคแคลอรี่ในปริมาณเท่าๆกันเป็นระยะเวลา12 สัปดาห์ 25คนได้รับโปรตีน1g/1kgและอีก25คนได้รับโปรตีน2g/1kg

ผลลัพธ์
       หลังจาก 12 สัปดาห์ทั้งสองกลุ่มก็ผอมลง, แข็งแรง, และสร้างกล้ามเนื้อได้แต่กลุ่มที่ได้รับโปรตีนมากกว่านั้นจะสูญเสียไขมันหน้าท้องและการเผาผลาญไขมันในช่องท้องและจะสร้างกล้ามเนื้อมากขึ้นและยังสามารถยกเวทในท่าCompound เช่น bench press , Leg press ได้หนักกว่าอย่างมีนัยยะเลยและพวกเขายังได้ผลลัพธ์ที่ดีกว่าในการฝึก flexibility training.

จุดสำคัญ
       - แม้ว่าคุณจะจะรักษาการทานแคลอรี่เท่าเดิม แต่เพียงแค่คุณกินโปรตีนมากขึ้น คุณจะได้รับผลลัพธ์ที่ดีกว่า
       - ความเชื่อที่ว่าทานโปรตีน1กรัมต่อน้ำหนักตัวต่อ(ปอนด์) ก็ยังคงถูกต้องอยู่
       - การทานอาหารวันละ 5-6 มื้อดูเหมือนจะเป็นเรื่องที่ยุ่งยากและไม่สะดวก แต่ถ้าคุณใช้เวย์โปรตีน(ที่มีคุณภาพ)เติมระหว่างมื้ออาหารให้ได้ปริมาณโปรตีนที่บอกไป ผลลัพท์ก็ไม่ต่างกัน คือ ดีเหมือนทานอาหารหลัก (ในแง่ของการลดไขมันหน้าท้อง)