8 วิธีเพิ่มกล้ามเนื้อได้เร็วและมีประสิทธิภาพ.......

8 วิธีเพิ่มกล้ามเนื้อได้เร็วและมีประสิทธิภาพ.......

1.จัดการการทานคาร์โบเข้าไปซะ
        ถ้าเพื่อนๆต้องการเพิ่มmuscle massสิ่งที่คุณขาดไม่ได้เช่นกันก็คือ คาร์โบไฮเดรตแต่คาร์โบที่คุณทานต้องมาจาก pure and simple carboเท่านั้น เช่นข้าวต่างๆ , มันฝรั่งเป็นต้นไม่ใช่ Mcdonald , Kfc , BurgerkingพวกJunk foodต่างๆ เพื่อนๆรู้ไหมว่านักกล้ามทั้งหลายไม่สามารถสร้างกล้ามเนื้อได้แบบsolidเลยในช่วงการDiet program ยกเว้นคุณจะมีGeneticแบบ Dorian Yateเท่านั้น  

2.ทานโปนตีนให้มากๆ
        เช่นน้ำหนักตัวเราเป็นปอนด์ให้เอาไปคูณ1.5กรัมไปเลยครับ เหตุผลการที่เราทานProteinในปริมาณมากๆฝรั่งมันบอกว่าจ่ะชวยการสังเคราะห์โปรตีน รักษาระบบไนโตรเจนให้balance ป้องกันการทำลายกล้ามเนื้อ โปรตีนที่เราทานให้เพื่อนๆจำไว้เลยนะครับว่า เราทานโปรตีนได้ดีหรือมากเท่าไหร่การสร้างกล้ามเนื้อของคุณก็จะดีมากขึ้นตามนั้น (Get enough to grow enough)

3. จัดการFatเข้าไปซะ
        Fatในที่นี้คือ EFA MCT DHA หรือที่เราได้จาก Almond , Olive oil , Flaxseed oil , น้ำมันปลา , น้ำมันดอกทานตะวันเป็นต้น , borage oil ฝรั่งมังค่ามันบอกว่าเหล่านี้ร่างกายไม่สามารถผลิตขึ้นมาเองได้และถ้าเราไปจำกัดการทานfatพวกนี้จะทำให้การเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อเปนnegativeหรือเราเรียกว่า Hardgainerครับแต่ถ้าเราได้ปริมาณที่มากกว่า40%ขึ้นไปจะทำให้รหระดับtestosteroneของเราสูงขึ้นและการสร้างกล้ามเนื้อก็ตามไปกับtestosteroneเลยครับ  ดังนั้นเพื่อนๆที่เล่นแล้วรู้สึกกล้ามไม่ใหญ่หรือมันตันศัพท์ไทย ??มันตัน?? ให้ไปลองซื้อOlive oil bertolli brandขวดละประมาณ500บาทครับตามdepartment storeลองทานพร้อมกับมื้ออาหารทุกมื้อมื้อละ1ช้อนชาดูครับ
 
4. หลีกเลี่ยงการcardioหนัก
        Cardio may let you consume more and stay hard, but it can also get in the way of growth if overused. If you're trying to gain weight, ease up. แปลเอาหน่อยครับแต่ไม่ได้หมายความว่าไม่ให้cardioเลยนะครับ ทำได้แต่ทำสัก3-4วันต่อสัปดาห์ครั้งละ30นาทีพอไม่เกิน เพราะเคยเขียนบทความเกี่ยวกับเรื่องนี้มาแล้วว่าcardioดีกว่าไม่cardioเลย
 
5. พักผ่อนให้ได้มากที่สุด Get Plenty Of Rest
        เพื่อนควรนอนวันละ6-8ชม.(ตอนกลางคืนนะครับไม่ใช่ตี1เปนต้นไป)มันใช้คำว่าat night and train right. ฝรั่งบอกว่าถ้าเราพักผ่อนไม่ดีพอจะทำให้ระบบต่างๆของร่างกายจะอยู่ในโหมดชิบหายหมดแสดงว่ามันเลวร้ายมากๆดูจากการใช้คำของฝรั่งแล้วสำหรับการพักผ่อนไม่เพียงพอหรือไม่มีคุณภาพ 

6. ฝรั่งใช้คำว่า Pack on the poundage
        ประมาณว่าให้เพื่อนๆพร้อมรับมือกับน้ำหนักของลูกเหล็กที่มากถึงมากที่สุดเท่าที่ร่างกายในชาตินี้จะเจอกับมันฝรั่งบอกว่าการสร้างกล้ามเนื้ออย่างบ้าคลั่งเราจะต้องเล่นน้ำหนักมากๆและลดจำนวนครั้งที่เล่นให้เหลือ6-8ครั้งแต่ทั้งนี้ต้องอยู่กับการControlการซ้อมที่ถูกต้องนะครับไม่ใช่เหวี่ยงมั่วซั่วไปหมดยังงี๋ไม่ได้อะไรเลยอาจจะบาดเจ็บอีกต่างหาก

7. ให้ใช้ท่าประเภทพื้นฐานทุกครั้งที่ซ้อม
        ยกตัวอย่าง bench press , squad , deadlift ท่าพวกนี้จะต้องอยู่ในprogramของคุณทุกครั้งที่ซ้อมในแต่ละส่วนกล้ามนั้นๆ

8. ให้ทาน Multi-Vitamin 
        100% of Olympic strength athletes and 90% of the elite ไม่เคยขาดMulti vitaminเลยไม่ว่าจะอยู่ในช่วงไหนๆก็ตาม Multi vitamin คืออะไร ยกตัวอย่างให้เพื่อนๆที่ไม่ทราบ คือ Animal pak หรือ Uni-vite เป็นต้นครับ

        8ประการนี้เพื่อนๆจะขาดมันไม่ได้เลยถ้าเราอยากไปให้ถึงฝันและเป็นคนเด่นในยิม ซึ่งในช่วงOff seasonเป็นช่วงที่ฝรั่งมันบอกว่าตรูชอบที่สู๋ดเพราะมันสร้างmassได้มหาสารจริงๆ ดังนั้นเราเปนชาติที่เดินตามมันมาตลอดหรืออาจจะเรียกว่าห่างกับพวกหัวทองเหล่านั้นเป็น100ปีเลยก็ว่าได้เราจึงควรเดินตามรอยของท่านหัวทองนั้นเหอะครับเชื่อผม ผมหวังว่าสิ่งที่ผมตั้งใจทำและหาข้อมูลเหล่านี้มาให้เพื่อนๆของผมจะนำไปปรับใช้มันอย่างจริงจังและไปพูดต่อๆไปให้ท่านที่ไม่ทราบได้ทราบด้วยเพราะความรู้ที่ถูกต้องผมเชื่อว่ายังเข้าไม่ถึงเพื่อนๆที่ร่วมชาติกับเราอีกมหาสารจากการที่ผมได้คุยและได้ให้คำปรึกษากับลูกค้าของผมเองมากกว่าพันๆคนหรืออาจจะถึงหมื่นด้วยซ้ำบางคนเล่นมาเกอบ10ปีไม่ทราบอะไรเลย   

        ขอให้เพื่อนๆของผมหรือที่ผมมักจะเรียกว่า Team BP MUSCLE สนุกสนานและสร้างกล้ามเนื้อในช่วงoff seasonนี้ให้ได้มากที่สุดและรอเวลาการShow offเมื่อถึงช่วงDietเพื่อนๆก็เห็นมัดกล้ามที่คมชัดสุดๆไปเลย