กฎหลัก 9ข้อ ถ้าทำยังไงก็สำเร็จ

กฎหลัก 9ข้อ ถ้าทำยังไงก็สำเร็จ

การสร้างกล้ามเนื้อเกิดได้หลายปัจจัยที่ส่งผลให้ร่างกายของเราสร้างกล้ามเนื้อได้ดียิ่งๆขึ้น 

มีวิธีการยังไงบ้างมาดูกันครับ

1. การซ้อมเวทที่หนักอย่างเหมาะสม สม่ำเสมอ และที่สำคัญต้องถูกต้อง
2. การทานโปรตีนที่เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย เช่น เนื้อสัตว์ อาหารเสริมประเภท เวย์โปรตีน อมิโนแอซิด เป็นต้น
3. การพักผ่อนที่เพียงพอ มากกว่า 8ชม. /วัน ยิ่งมาก ยิ่งดี ถ้าเป็นมืออาชีพแล้วละก็ กิน เล่น นอน นี่ คือ วงจรของระดับแชมป์โลก นักกีฬาจะนอนให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะนอนได้ เพราะ การซ่อมแซมกล้ามเนื้อจะเกิดขึ้นมากที่สุดก็ช่วงนอนหลับ ดังนั้น นอนให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้...
4. การเพิ่มระดับฮอร์โมนในร่างกาย อาทิ เทสโทสเสตอโรน โกรสฮอร์โมน ลดเอสโตรเจนให้เหลือน้อยที่สุดเพื่อความคมชัดของกล้ามเนื้อในภาษานักกล้ามเรียกว่าไม่บวมน้ำ ซึ่งขั้นตอนนี้ถ้าเป็นวิธีการธรรมชาติจะเกิดจาการพักผ่อนเพียงพอ ไม่เครียด เเละทานอาหารให้ครับถ้วน ซึ่งทำให้ฮอนโมนหลั่งได้ดี
5. การควบคุมปริมาณของไขมัน คาร์โบไฮเดรต น้ำ ให้เหมาะสม ร่างกายจะดูรีน หรือ ดูชัด ขึ้นอยู่กับ 3ปัจจัยนี้
6. การขยายหลอดเลือดทำให้การเต้นของหัวใจมีประสิทธิภาพมากขึ้น เต้นถี่ขึ้น เพื่อเพิ่มพละกำลังในการซ้อมได้หนักขึ้น ทนขึ้น และได้มาซึ่งการทำลายกล้ามเนื้อให้ได้มากที่สุด การคาร์ดิโอเป็นการบำรุงหัวใจ ก็ควรทำเช่นเดียวกันครับ
7. ความรับผิดชอบในการซ้อม หมายถึง ตารางของการฝึกที่ได้มา เราต้องทำให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด และที่สำคัญอย่าพลัดวันประกันพรุ่ง
8. หาบัดดี้ซ้อมด้วยก็จะช่วยเรื่องการซ้อมที่เข้มข้นขึ้น...ผลก็คือ ทำลายกล้ามเนื้อได้มากกว่าการซ้อมคนเดียว (แต่ต้องถูกวิธีด้วยนะครับ)
9. มีเป้าหมายและมีจุดยืนของตัวเองที่ชัดเจน เล่นไปเพื่ออะไร เป็นอาชีพ, เพื่อสุขภาพ หรือแค่หุ่นดีไว้อวดสาวๆ แต่ท้ายที่สุดแล้ว มันก็คือ พื้นฐานเดียวกัน ปรับนิด ปรับหน่อย ต่างนิดเดียว ค่อยฝึกและศึกษาไปที่ละ step"